Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Công việc nơi văn phòng cấu kết với nhiều hoạt động thể chất và trí óc, mọi hoạt động chính đều diễn ra tại bàn làm việc. Ngoài kích thước cục bộ không gian văn phòng làm việc và đồ cần dùng nội thất, các tính năng khác cũng cần được cân nhắc trong nghiệp vụ lên kế hoạch kiến tạo, phát triển lối lưu thông trong cùng một bố cục không gian.

Diện tích văn phòng sẽ lệ thuộc vào mục đích, phương cách bố trí, chức năng không gian, tính chất của công việc và văn hóa của mỗi đơn vị.

Tiêu chuẩn diện tích của văn phòng làm việc(m2/người)

Phòng làm việc chỉ đạo

Diện tích tiêu chuẩn chung là 10m2 và tối đa là 18,5m2. Không gian làm việc chỉ huy thường xếp đặt trong không gian phòng kín đáo tôn tạo sự tập phổ biến tối cao của vị chỉ đạo, tránh xa tiếng ồn và mọi sự dòm ngó vào vị trí làm việc của các sếp hoặc có thể không bắt buộc ở các văn phòng có xu hướng thành lập mở hòa hợp và linh động hiện thời.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Khu vực làm việc nhân viên

địa điểm công việc của mỗi nhân viên có sự nhiều chủng loại trong cùng một tổng thể điều hành quản lý từ cấp trên như nhân viên kinh doanh, telesales, nhân viên hành chính, trợ lý,,... Diện tích tiêu chuẩn cho khu vực làm việc này tối đa là 4,5m2 dựa theo tính chất công việc của họ, một ngày họ dành 60% thời gian cố định tại bàn làm việc.

Nhân viên với tính chất công việc linh hoạt như marketing, administrator, account executive, phiên dịch viên,... Mức độ cố định tại bàn làm việc của họ là 40% thời gian trong ngày và luật pháp tiêu chuẩn diện tích mỗi người tối đa là 3,0m2.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Với nhân viên không cần chỗ ngồi cố định bởi bản tính công việc của họ lời xin sự di chuyển linh hoạt mọi nơi nhưng không cần có khu vực làm chuyên dụng riêng. Họ thường làm việc ngoài nơi buôn bán, chạm mặt đối tác, người mua hàng hoặc nhập cuộc các hội thảo, triển lãm đáp ứng cho công việc như các chuyên gia tứ vấn, chuyên gia dịch vụ người dùng,... Pháp luật diện tích văn phòng cho họ tối đa là 1,5m2/người.

Những tiêu chí quyết định đến diện tích khi thiết kế phòng làm việc

nhì tiêu chí quyết định tới việc pháp luật diện tích khi kiến thiết văn phòng làm việc là tính chất công việc và văn hóa của công ty.

Tạo không gian văn phòng với diện tích phù hợp

Tính chất công việc: Những văn phòng bé hẹp vẫn phục vụ được công việc của nhân viên không cần chỗ ngồi cố định, với nhân viên làm việc cố định tại văn phòng gầy sẽ cảm thấy bất cập và tù túng hơn. Bởi thế cần căn cứ vào tính chất công việc của mỗi phòng ban nhưng mà phân chia diện tích văn phòng phù hợp.

Văn hóa doanh nghiệp: thiết kế văn phòng có diện tích nhỏ chính là phương cách quảng bá hình ảnh, văn hóa của doanh nghiệp, xây dừng văn phòng có sự hòa hợp trong kích thích sáng tạo và ngày càng tăng hiệu suất công sức trong công việc của mỗi người.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: